สถานที่ Countdown ทั่วกรุงเทพ ปี 2554 ต้อนรับปี 2555


    ส่งท้าย "ปีกระต่ายว่ายน้ำ" รับฤกษ์ดี "ปีงูใหญ่" เช่นนี้ เห็นทีไม่ใช่ปีพื้นๆ ธรรมดาๆ เพราะประจวบเหมาะกับเป็นแห่งรอยยิ้มรับเสียงหัวเราะ สอดคล้องตัวเลย 2555 (ห้ ห้า ห้า) เข้าอย่างจัง
     จึงถือเป็นฤกษ์ดี เป็นปีแห่งความสุขไร้ซึ่งความทุกข์มารบกวน ยิ่งเป็นสถานที่เคาต์ดาวน์ในเมืองกรุงหยุดยาวด้วยแล้ว ไปตระเวนกรุงเฉลิมฉลองงานเคาต์ดาวน์กันดีกว่า
     เริ่มที่ "ท้องสนามหลวง" ใจกลางกรุงนี่เองหากได้ทอดน่อง ส่งความสุขที่นี่ นอกจากการกราบสักการะ "พระพุทธนราชบพิตร" "พระทันตธาตุ" และสวดมนต์ข้ามปี จนทำให้อิ่มบุญแบบจัดเต็มแล้ว ยามค่ำคืน แม้ไม่มีการจุดพลุไฟให้ฉาบสวยบนท้องฟ้าเมื่อตาเห็น แต่สีสันผ่านดวงไฟที่ทอดยาวตามท้องถนนราชดำเนินก็สวยงามไม่แพ้กัน ไม่เท่านั้น ยังจะได้พบการแสดงศิลปวัฒนธรรมที่หาดูยากผ่าน "หุ่นละครสายเสมา" ที่เคยได้รับรางวัลระดับโลกเป็นเครื่องการันตีมาบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับพุทธศิลป์ บทกวี ให้ฉ่ำชื่อเห็นธรรม ซึ่งมีการจัดเฉพาะช่วงนี้เท่านั้น
     หากใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศชิลชิลริมน้ำยามพลบค่ำ ขอให้เดินลัดเลาะออกมาหน่อยเพราะที่สะพานพระราม 8 ก็จัดงานเช่นกัน โดยเฉพาะการจัดแสดง แสง สี เสียง ประกอบพลุดอกไม้ไฟ มาฉาบสีดวงจิตผ่านดวงตา สะท้อนสายน้ำให้ได้ชื่นฉ่ำหัวใจ พร้อมกันนี้บริเวณใกล้ๆ กันยังสามารถเดินทอดน่อง ผ่านถนนสุดแนวที่อยู่ใกล้ "ข้าวสาร" ที่มีร้านรวงต่างๆ ให้มาเที่ยวท้าลมหนาวในยามอากาศดีเช่นนี้ หากมีทุนทรัพย์สักหน่อย แนะนำให้ไปตามร้านอาหารหรือดาดฟ้าต่างๆ เช่น ย่านถนนสีลมหรือตึกที่สูงในประเทศไทยอย่างในหยก 2 รับรองได้ว่าหรูเริดอย่าบอกใคร
     ถ้าอยากสัมผัสบรรยากาศฮอตฮิตแบบคนเมือง ต้องแวะมาที่หน้าลาน "เซ็นทรัลเวิลด์แยกราชประสงค์" ในชื่องาน "Bangkok Countdown 2012 at Centralworld" ที่นี่ว่ากันว่าฮอตฮิตลำดับต้นๆ ถือเป็นจุดเคาต์ดาวน์ใหญ่สุดในกรุงเทพฯ ยิ่งในช่วงนับถอยหลังจุดพลุ เจ้าของงานกระซิบมาว่า จะมีการยิ่งพลุที่แปลกกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา โดยจะมีการจุด "พลุไฟยิ้ม" เมื่อทะยานอยู่บนท้องฟ้า ดวงไฟจะกระจายเป็นรูปคนยิ้มรับกับปี 2555 ที่มีแต่เสียงหัวเราะอย่างมาก
     ว่าแล้ว ช่วงพลบค่ำก่อนการเคาต์ดาวน์เช่นนี้ ปล่อยกาย ปล่อยใจ และเตรียมตัวให้พร้อม แต่งตัวให้สุดจิ๊ด พร้อมพกกล้องสะพายกระเป๋า และเหน็บคนรู้ใจไปร่วมเคาต์ดาวน์รับขวัญปีงูใหญ่ให้ชื่นหัวใจกันที่ใจกลางกรุง

ที่มา : หนังสือพิมพ์ M2F หน้า 9 วันศุกร์ที่ 30 ธันวาคม 2554