งานสืบสานวัฒนธรรมเบื้องบูรพา และงานกาชาด จังหวัดสระแก้ว 14 ก.พ. 2555 - 20 ก.พ. 2555

งานสืบสานวัฒนธรรมเบื้องบูรพา และงานกาชาดจังหวัดสระแก้ว
วันที่ 14-20  กุมภาพันธ์  2555  ณ  สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว

สืบ สานงานประเพณีพื้นถิ่น  ดินแดนเบื้องบูรพาแหล่งอารยธรรมและประวัติศาสตร์ขอมโบราณ และสานสัมพันธ์ประตูสู่อินโดจีน เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการท่องเที่ยว เผยแพร่ประวัติศาสตร์เมือง อนุรักษ์วัฒนธรรมขนบประเพณีอันดีงาม และส่งเสริมการประกอบอาชีพกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น  รวมทั้งนำรายได้จากการจัดงานสมทบเข้ากองทุนเพื่อการกุศลของเหล่ากาชาด จังหวัดสระแก้ว ร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน พร้อมใจจัดงานสืบสานวัฒนธรรมเบื้องบูรพา และงานกาชาดจังหวัดสระแก้ว ในวันที่ 14–20 กุมภาพันธ์ 2555 ณ บริเวณสนามกีฬาจังหวัดสระแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ
- ซุ้มนิทรรศการนำเสนอวิถีชีวิตของท้องถิ่นและการสาธิตเพื่อให้ความรู้ใน วิวัฒนาการด้านการเกษตร, เศรษฐกิจพอเพียง, การปลูกพืชพลังงานทดแทน
- ขบวนแห่ทางวัฒนธรรมและวิถีชีวิตท้องถิ่น
- ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น, การเดินแบบราตรีผ้าไทย, การแข่งขันกีฬาสามัคคี
- ชมการแสดงดนตรีจากศิลปินดารา–นักร้องชื่อดัง
- ทำบุญปิดทองสักการะหลวงพ่อทอง
- การออกร้านมัจฉากาชาดและการออกรางวัลกาชาดสมนาคุณ - รถยนต์กระบะ, รถจักรยานยนต์, ทีวี,  ตู้เย็น, รางวัลเงินสด ฯลฯ
นาย บูรณศักดิ์ ฤกษ์สำรวจ ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  สำนักงานนครนายก กล่าวเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมเดินทางมาท่องเที่ยวเมืองชายแดน  “จังหวัดสระแก้ว”  ที่มีความหลากหลายในด้านทรัพยากรด้านการท่องเที่ยว และวัฒนธรรมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะถิ่น  ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาสัมผัสกับความแตกต่างที่ไม่ขัดแย้งของการ ดำรงอยู่ร่วมกันของชุมชนภายในจังหวัดสระแก้วภายในงานสืบสานวัฒนธรรมเบื้อง บูรพา  และงานกาชาดจังหวัดสระแก้ว  ในระหว่างวันที่ 14-20 กุมภาพันธ์ 2555
จัด วางวันว่างสัก 2 วัน เดินทางสู่เมืองสระแก้ว จะเลือกเส้นทางผ่านจังหวัดฉะเชิงเทรา  หรือผ่านตัวเมืองนครนายก - ปราจีนบุรี - กบินทร์บุรี เดินทางถึงจังหวัดสระแก้ว ชม  โรงเรียนกาสรกสิวิทย์    ชิมกาแฟหอมๆ ภายใน “ร้านควายคะนอง” เลือกเมนู ควายคะนองทุ่ง-รสชาติเข้มข้นมากและมีวิธีดื่มไม่เหมือนกาแฟทั่วไป, ควายเผือก - รสชาติไม่เข้มมาก หวานมันได้อย่างลงตัว, ควายช็อก - เครื่องดื่มผสมช็อกโกเลตที่เข้มขันหวานมันลงตัวและ ควายเลี้ยง - กาแฟโอเลี้ยงมีรถที่เข้มข้นลงตัว  รับรองรสชาติถูกใจคอกาแฟ หรืออาหารไทยหลายหลายเมนู
 จากนั้นปรับบรรยากาศสู่วิถีเกษตรกรรมพื้นบ้าน เรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับภูมิปัญญาท้องถิ่น คนกับควาย เพื่อนผู้รู้ใจในการดำรงอยู่อย่างพอเพียงและเพียงพอ ณ  โรงเรียนกาสรกสิวิทย์ รับประทานอาหารกลางวันเมนูสุขภาพ จะเลือกอาหารเวียดนาม, อาหารเมนูปลา, อาหารสะดวกสั่งอย่างก๋วยเตี๋ยวหนักท้องไว้ก่อน จากนั้นยามบ่ายแนะนำให้เดินทางท่องเที่ยวอย่างนักประวัติศาสตร์ – ชมปราสาทสด๊กก๊อกธม ปราสาทหินสมัยขอมโบราณ ซึ่งกรมศิลปากรได้บูรณะองค์ปราสาทและภูมิทัศน์ให้สวยงามสมบูรณ์ เลือกซื้อของฝากของดีมือหนึ่งมือสองภายในตลาดโรงเกลือ  อำเภออรัญประเทศ เข้าที่พัก ยามเย็นเลือกเดินทางมาเที่ยวชมงานสืบสานวัฒนธรรมเบื้องบูรพา และร่วมทำบุญกับกาชาดจังหวัดสระแก้ว
 วันที่สองของการเดินทาง มุ่งหน้าสู่อำเภอคลองหาด มาทดสอบใจและกำลังขาด้วยกิจกรรม “ท่องถ้ำ”  ชมความงามของธรรมชาติภายในถ้ำเพชรโพธิ์ทอง - ถ้ำหาดทรายแก้ว  หรือจะเลือกผจญภัย “ท่องน้ำ ท่องถ้ำ” ถ้ำน้ำเขาศิวะ พักเที่ยงด้วยอาหารอร่อยเมนูชาวบ้าน ก่อนจะเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
สำนักงานจังหวัดสระแก้ว
โทร.0-3742-5125
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครนายก
โทร.0-3731-2282, 0-3731-2284
ตั้งแต่เวลา  08.30 - 16.30 น.
www.tat8.com