ข้าวใหม่ปลามัน วันอร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์ 23 ก.พ. 2555 - 26 ก.พ. 2555

23 ก.พ. 2555 - 26 ก.พ. 2555

ว้าว!!!  ข้าวใหม่ปลามัน วันอร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์
วันที่ 23-26 กุมภาพันธ์ 2555 ณ ลานพระบรมราชานุสาวรีย์  รัชกาลที่ 5 จังหวัดปราจีนบุรี

จาก ผืนป่าดงพญาเย็น - เขาใหญ่ ป่าต้นน้ำอุทยานแห่งชาติแห่งชาติเขาใหญ่ สู่ความอุดมสมบูรณ์แห่งพืชพรรณธัญญาหารในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี
 จังหวัด ปราจีนบุรี โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี ร่วมกับชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารจังหวัดปราจีนบุรี และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครนายก จัดงานมหกรรมอาหารปลอดภัย “ว้าว!!! ข้าวใหม่ปลามัน วันอร่อยได้ ไร้แอลกอฮอล์” ในวันที่  23-26  กุมภาพันธ์ 2555 ตั้งแต่เวลา 15.00–22.00 น. ณ ลานหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่  5  อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี เพื่อส่งเสริมพัฒนาให้ผู้ประกอบการค้าอาหารผลิตอาหารสำเร็จพร้อมบริโภคให้มี คุณภาพสู่มาตรฐานสากล  โดยมุ่งเน้นให้มีความสะอาด  อร่อย  และสดใหม่  รวมทั้งนำเสนอเมนูอาหารอร่อยของจังหวัดปราจีนบุรีให้นักท่องเที่ยวได้มี โอกาสแวะมาชิมอาหารเมนูสุขภาพ  รณรงค์งดเว้นการบริโภคแอลกอฮอล์ระหว่างการรับประทานอาหาร  กิจกรรมภายในงานที่น่าสนใจ อาทิ
- ชิมอาหารอร่อยเมืองปราจีน หลากหลายเมนู ชูเรื่องสุขภาพ-ปลอดโรค ปลอดสารพิษ
- ชมตลาดบรรยากาศย้อนยุค  ร้อยเรียงเรื่องราวอาหาร/ขนม
- เลือกซื้อสินค้า OTOP พืชผักอินทรีย์  ปลอดสารพิษ
- กิจกรรมสนับสนุนการกินอย่างมีสุข อาทิ การสาธิตการทำอาหารเมนูสุขภาพ ควบคุมน้ำหนัก/ควบคุมโรค, เมนูผู้ว่าท้าอร่อย, การแข่งขันการทำน้ำผัก/ผลไม้เพื่อสุขภาพ
- ชมการแสดง-แซววาที “วัยรุ่นปราจีนเท่ห์ได้ ไร้แอลกอฮอล์” การแสดงดนตรีลูกทุ่ง “น้อมฟิล์ม” และโฟล์คซอง
 จังหวัดปราจีนบุรี  มีแม่น้ำปราจีนบุรีไหลผ่านใจกลางตัวเมือง ประชาชนที่อยู่ริมน้ำยังมีวิถีชีวิตที่ต้องพึ่งพิงอาศัยสายน้ำแห่งชีวิตสาย นี้ในการดำรงชีวิต จับปลาและกุ้งจากแม่น้ำจำหน่ายไปยังร้านอาหารเพื่อปรุงให้กับนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาเยี่ยมเยือนเมืองปราจีน รวมทั้งพืชผักที่ปลูกในครัวเรือนโดยเฉพาะบ้านเรือนที่ตั้งอยู่ริมน้ำจะปลูก ผักบริเวณชายคลองเหลือจากกินก็จะนำมาจำหน่าย  วัตถุดิบที่นำมาปรุงจึงมีความสดใหม่และเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้อาหารมีรส ชาติอร่อย
ททท.สำนักงานนครนายก จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่มีวันว่างเดินทางมาพักผ่อนวางแผนการเดินทางใช้ เวลาไม่มากสัก 2 วัน 1 คืน  เริ่มต้นการเดินทางมุ่งหน้าสู่เมืองปราจีนบุรี ไหว้พระขอพรหลวงพ่ออภัยทาน ปางเดียวในโลก ณ วัดแก้วพิจิตร ชมความงามของสถาปัตยกรรมร่วมสมัย 4 ชาติและศึกษาปริศนาธรรม เยี่ยมชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติปราจีนบุรี แหล่งเรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ในภูมิภาคตะวันออก รับประทานอาหารกลางวัน
ช่วงบ่าย ชมความงามตึกเก่าสมัยรัชกาลที่ 5 “ตึกเจ้าพระยาอภัยภูเบศร”  แหล่งเรียนรู้เรื่องแพทย์แผนไทย  เลือกซื้อผลิตภัณฑ์จากสมุนไพร ชมแหล่งสะสมตะเกียงโบราณนับหมื่นดวง “พิพิธภัณฑ์อยู่สุขสุวรรณ์” เดินทางเข้าที่พัก ยามเย็นแวะชิมอาหารอร่อยและเที่ยวงานว้าว!!!  ข้าวใหม่ ปลามัน วันอร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์ วันที่ 23 - 26 กุมภาพันธ์  2555 
วันที่สอง เดินทางเยือนเมืองชายแดนเบื้องบูรพา “จังหวัดสระแก้ว” ชิมกาแฟอร่อย “ร้านควายคะนอง” และเรียนรู้เรื่องราวควายกับคน “โรงเรียนกาสรกสิวิทย์” ชมปราสาทสด๊กก๊อกธม เลือกซื้อของฝากมือหนึ่งมือสอง ณ ตลาดโรงเกลือ ก่อนจะเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ
ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมและตัวอย่างเส้นทางท่องเที่ยวได้ที่ 
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครนายก
โทร. 0-3731-2282, 0-3731-2284
www.tat8.com
เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น.